UBND QUẬN BÌNH THẠNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC LAM SƠN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số : 263/ KH-LS Bình Thạnh, ngày 15 tháng 10 năm 2019
KẾ HOẠCH
Tổ chức kiểm tra giữa kì I lớp 4 và lớp 5
Năm học : 2019 – 2020
Căn cứ vào số 316/GDĐT ngày 11/10/2019 về Hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức kiểm tra giữa kì I - Lớp 4 và 5, năm học 2019 – 2020;
Căn cứ nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, Trường tiểu học Lam Sơn thực hiện kế hoạch tổ chức kiểm tra giữa học kì I- Lớp 4 và 5, năm học 2019 – 2020 như sau:
I. YÊU CẦU CHUNG:
1. Việc tổ chức kiểm tra giúp giáo viên nắm vững và nhận thức đúng yêu cầu trong quá trình giảng dạy, đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh, giúp học sinh học tập tự tin, biết được các mặt còn yếu kém về kiến thức, chuẩn kỹ năng cơ bản trong chương trình để sửa chữa và kịp thời giúp đỡ, nhằm phát huy tính cố gắng vươn lên của học sinh. Kiểm tra cuối học kì I là việc làm bình thường, do đó nhà trường tổ chức nhẹ nhàng như một buổi kiểm tra thường xuyên nhưng vẫn đảm bảo tính nghiêm túc, chính xác và khách quan; Hiệu trưởng nhắc nhở giáo viên không tạo áp lực cho cha mẹ học sinh và các em học sinh trước khi kiểm tra.
2. Tuyệt đối không chạy theo thành tích để có kết quả cao. Cần có biện pháp thích hợp không để học sinh coi bài, chép bài lẫn nhau. Giáo viên tuyệt đối không được nhắc bài cho học sinh chép, phải thực sự tạo công bằng đối với học sinh.
3. Tinh thần trách nhiệm, phẩm chất và năng lực của người giáo viên trong công việc được giao là niềm tin yêu của xã hội.
II. THỜI GIAN VÀ CHƯƠNG TRÌNH:
1. Thời gian kiểm tra:
- Tuần 10 : (Từ ngày 28/10/2019 đến ngày 01/11/2019).
- Tổ chức kiểm tra các môn Tiếng Việt và Toán.
2. Đề kiểm tra: Hiệu trưởng chỉ đạo Phó hiệu trưởng thực hiện với các yêu cầu sau :
- Tổ chuyên môn ra đề thống nhất cho cả khối.
- Đề thi cần tường minh, chặt chẽ và khoa học, đánh giá được kết quả thực chất của học sinh; đảm bảo bám sát theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của từng khối lớp, tỷ lệ kiến thức trong đề được phân bố như sau:
+ Mức 1: nhận biết, nhắc lại được kiến thức, kĩ năng đã học: 40%
+ Mức 2: hiểu kiến thức, kĩ năng đã học, trình bày, giải thích được kiến thức theo cách hiểu của cá nhân: 30%
+ Mức 3: biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những vấn đề quen thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống: 20%
+ Mức 4: vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập, cuộc sống một cách linh hoạt: 10%.
* Lưu ý: Đối với những học sinh học hòa nhập (có hồ sơ y tế và có giấy xác nhận dạng tật của địa phương), khối có đề thi riêng để đánh giá học sinh theo yêu cầu của kế hoạch giáo dục cá nhân.
3. Chương trình: Giới hạn chương trình đến hết tuần 9.
* Thời gian kiểm tra giữa học kì I: Trường TH Lam Sơn thực hiện theo lịch các khối như sau :
* LỊCH KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2019 – 2020
- Khối Bốn
+ Môn Tiếng Việt : Thứ ba 29/10/2019 - Buổi chiều lúc 13g00 - 14g40
+ Môn Toán: Thứ tư 30/10/2019 - Buổi chiều lúc 13g 00 - 14g40
- Khối Năm
+ Môn tiếng Việt: Thứ ba 29/10/2019 - Buổi sáng lúc 7g30 - 9g10
+ Môn Toán: Thứ tư 30/10/2019 - Buổi sáng lúc 7g30 - 9g10
III. CÔNG TÁC COI VÀ CHẤM BÀI KIỂM TRA:
1. Việc coi thi:
- Giáo viên được phân công coi kiểm tra chéo lớp trong khối.
- Trong quá trình coi kiểm tra có sự giám sát của Ban giám hiệu.
2. Việc chấm bài : do giáo viên chủ nhiệm chấm.
- Chấm tập trung tại phòng Giáo viên. Thời gian chấm thi : Từ ngày 31/11/2019 đến ngày 01/11/2019.
- Chấm thẩm định chéo lớp 30% trên tổng số bài của lớp được thẩm định.
- Bài kiểm tra giữa HKI của học sinh được giáo viên cùng dạy trong khối lớp chấm (Giáo viên không được chấm bài của lớp mình chủ nhiệm), dưới sự giám sát của tổ chuyên môn và ban giám hiệu nhà trường. Bài kiểm tra được giáo viên ghi nhận những hạn chế của học sinh trong quá trình làm bài, kèm theo lời nhận xét tường minh để giúp giáo viên và phụ huynh có cơ sở tập trung bồi dưỡng và rèn luyện cho học sinh có được kết quả tốt ở cuối học kì I và tiến bộ hơn ở học kì II.
- Bài kiểm tra cho điểm theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân.
* Lưu ý: Cách tính điểm môn Tiếng Việt tiếp tục thực hiện đúng theo công văn số 3287/GDĐT-TH ngày 08/9/2017 của Sở GDĐT và công văn số 428/GDĐT ngày 21/9/2017 của Phòng GDĐT.
3. Việc in ấn bài kiểm tra:
- Việc in đề kiểm tra do Phó hiệu trưởng đảm trách.
- Việc tổ chức kiểm tra ở trường, ban giám hiệu thực hiện đầy đủ các thủ tục theo qui chế về tổ chức kiểm tra.
- Sau mỗi môn kiểm tra, ban giám hiệu có trách nhiệm sinh hoạt đáp án và thống nhất cách chấm bài, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, gây mất đoàn kết trong nhà trường.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Ban giám hiệu lên kế hoạch tổ chứckiểm tra cuối giữa học kì I.
- Đưa kế hoạchtổ chứckiểm tra giữa học kì I về khối 4 và 5.
- Ra đề kiểm tra theo nội dung tinh thần của kế hoạch.
- Tiến hành thực hiện kiểm tra theo kế hoạch.
Trường Tiểu học Lam Sơn quyết tâm thực hiện tổ chức đúng tinh thần: Nghiêm túc – thực chất – đúng qui chế và không để xảy ra bất cứ một sai sót trong quá trình kiểm tra./.
HIỆU TRƯỞNG
Trần Tuấn Huy