UBND QUẬN BÌNH THẠNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC LAM SƠN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
GIÁO DỤC LỊCH SỬ - ĐỊA LÝ ĐỊA PHƯƠNG NĂM HỌC 2019-2020
1) Tài liệu giảng dạy:
- Giáo viên căn cứ vào tài liệu biên soạn của Phòng Giáo dục và Đào tạo để giảng dạy (cấu trúc bài học soạn theo dàn bài chung của sách giáo khoa).
- Tài liệu tham khảo thêm:
* Địa chí văn hóa Bình Thạnh do Nhà xuất bản TP.HCM năm 1995.
* “Bình Thạnh 30 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 – 30/4/1995)” do UBND Quận bình Thạnh biên soạn và phát hành năm 2005.
* “Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ Bình Thạnh và nhân dân Quận bÌnh Thạnh (1930-2005) do Ban Chấp hành Đảng bộ Bình Thạnh biên soạn và phát hành năm 2005.
* Các trang web của Quận Bình Thạnh: http://binhthanh.hochiminhcity.gov.vn/ -
Phần giới thiệu chung về quận Bình Thạnh, của Thành phố Hồ Chí Minh: www.hochiminhcity.gov.vn
* Các tư liệu, hình ảnh do giáo viên, học sinh sưu tầm có liên quan đến địa phương (những mẩu chuyện, hình ảnh, tài liệu có liên quan, các danh nhân, anh hùng… mà trường mang tên).
2) Thời gian, thời lượng giảng dạy:
Phân môn
|
Lớp
|
Số tiết/năm
|
Tuần
|
Ghi chú
|
LỊCH SỬ
|
4
|
2
|
31 , 32
|
Tiết chào cờ đầu tuần
|
5
|
2
|
31 , 32
|
Bài học về lịch sử địa phương
|
ĐỊA LÝ
|
4
|
2
|
31 , 32
|
Tiết sinh hoạt tập thể
|
5
|
2
|
31 , 32
|
Bài học về địa lý địa phương
|
3) Hình thức tổ chức dạy học:
Tùy theo bài học có nội dung liên quan đến địa phương, giáo viên căn cứ vào các tài liệu do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức biên soạn để soạn kế hoạch dạy học và thực hiện giảng dạy bằng các hoạt ngay trên lớp hoặc các hoạt động ngoại khóa (theo kế hoạch của trường-nếu có tổ chức được).
HIỆU TRƯỞNG DUYỆT PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Trần Tuấn Huy
Lê Hữu Luân